ส่งข้อความ sms ให้ได้ผล กับเคล็ดลับที่คุณควรรู้

ส่งข้อความ sms

การส่งข้อความ sms ในปัจจุบันมีความสำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจที่ต้องการจะสื่อสารข้อมูลไปยังลูกค้า เช่น การโฆษณาประชาสัมพันธ์ แจ้งข้อมูลสิทธิพิเศษ แจ้งโปรโมชั่น ส่วนลด ฯลฯ จุดเด่นในการใช้เครื่องมือ sms ทำการตลาด คือ สามารถส่งสารได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ มีต้นทุนต่ำ การส่ง sms ดูน่าสนใจมากกว่าการส่ง E-mail และมีอัตราการเปิดอ่านสูง

การตลาดผ่านเครื่องมือ sms ฟังดูอาจล้าสมัย แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ได้ล้าสมัยอย่างที่คิด ในทางตรงกันข้ามมันสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคหรือลูกค้าของคุณได้มากเลยทีเดียว ในปัจจุบันจึงมีการพัฒนาระบบ Bulk sms ขึ้นมาเพื่อรองรับการทำงานที่ง่าย สะดวก เหมาะสำหรับใช้ในเชิงธุรกิจ ซึ่งเป็นการส่ง sms ผ่าน Web โดยสามารถส่งข้อความได้จำนวนมากพร้อมกันหลายเบอร์ ด้วยการจัดการระบบส่งเพียงแค่ครั้งเดียว และถึงแม้ว่าการส่ง sms จะเป็นการสื่อสารทางการตลาดที่ดี แต่คุณก็จำเป็นต้องรู้เคล็ดลับในการส่ง sms ว่าควรส่งอย่างไรให้ได้ผล วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำ

  • เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้ได้อย่างแม่นยำ

สิ่งสำคัญอันดับแรก คุณจำเป็นต้องคัดกรองเบอร์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ต้องการส่ง sms ให้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด หรือคุณอาจส่งข้อความไปสำรวจก่อนก็ได้ว่า ลูกค้าต้องการรับข้อมูลข่าวสารหรือไม่ จากนั้นคุณก็ทำการลิสรายชื่อเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าไว้สำหรับส่งในครั้งต่อไป

  • เนื้อหาสั้น กระชับ ได้ใจความ 

อย่างที่เราทราบกันดีว่าการส่ง sms มีการจำกัดตัวอักษรในการส่ง ให้ไม่เกิน 160 ตัวอักษร หากข้อความของคุณยาวมากเกินไป อาจทำให้ sms ถูกตัดออกไปเป็นอีกหนึ่งข้อความ ซึ่งผู้บริโภคอาจมองว่าข้อความของคุณดูน่ารำคาญ หรืออาจเป็นสแปม ดังนั้น ก่อนส่งคุณต้องตรวจสอบดูให้ดีก่อนว่าจำนวนตัวอักษรเหมาะสมหรือไม่ และควรใส่เนื้อหาที่สั้น กระชับ ได้ใจความ แต่หากเนื้อหาเยอะมากจริงๆ ควรใส่ลิ๊งค์ URL เพื่อให้ลูกค้ากดเข้าไปอ่านในลำดับต่อไป

  • ส่ง sms ด้วยจำนวนที่เหมาะสม

หากคุณส่งข้อความผ่าน sms ไปหาลูกค้าตลอดทั้งเช้าและเย็น อาจสร้างความรำคาญใจให้แก่ลูกค้าได้ ดังนั้นควรส่งข้อความด้วยจำนวนที่เหมาะสม คือ 1 sms ต่อสัปดาห์ หรือ 1 sms ต่อสองสัปดาห์ เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว

  • ข้อความต้องมีความหลากหลาย

ไม่ควรส่งข้อความที่มีเนื้อหาเดียวกัน ไปยังลูกค้าคนเดียวกันหลายๆ รอบ เพราะลูกค้าอาจมองว่าข้อความของคุณคือสแปมได้ ดังนั้น ควรสร้างความหลากหลายของเนื้อหาด้วยการคิดคอนเท้นต์ใหม่ๆ หรือหากต้องการส่งโปรโมชั่นเชิญชวนลูกค้า ก็ไม่ควรส่งโปรโมชั่นเดิมไปซ้ำๆ หลายรอบ

และทั้งหมดนี้ ก็คือ เคล็ดลับในการส่งข้อความ SMS ให้ได้ผล หรือให้มีประสิทธิภาพที่ดี sms คือ เครื่องมือที่ใช้ในการสื่อสารที่ทรงพลัง ซึ่งธุรกิจไม่ควรมองข้ามถึงแม้ว่าบุคคลทั่วไปจะมองว่าเป็นเครื่องมือที่ล้าสมัยก็ตาม